Thi thể không nguyên vẹn trong quán karaoke ở Bình Dương, nơi từng có 32 người chết




BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Một YouTuber đến quán karaoke An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, nơi 32 người chết cháy hồi năm 2022, để quay phim thì tá hỏa khi thấy nhiều bộ phận thi thể người đang phân hủy.

Sáng 16 Tháng Mười, Công An Phường An Phú, thành phố Thuận An, nhận được tin báo qua điện thoại của một người tự xưng là YouTuber đã vào bên trong quán karaoke An Phú và phát hiện nhiều bộ phận thi thể người.



Quán karaoke An Phú, nơi phát hiện nhiều phần thi thể không nguyên vẹn, hôm 16 Tháng Mười. (Hình: Phước Tuấn/VNExpress)

Báo VNExpress cho hay chiều hôm trước, anh Nguyễn Văn Tú, 30 tuổi, YouTuber, chở theo người cháu từ tỉnh An Giang đến quán karaoke An Phú – hiện trường vụ cháy làm 32 người chết hồi năm 2022, đang bỏ hoang từ khi xảy ra vụ cháy – để quay video clip đăng mạng xã hội kiểu “khám phá.”

Một mình anh Tú vào bên trong quay video. Khi đi sâu vào khu vực bãi giữ xe trước đây của quán, anh Tú phát hiện một bàn tay người (từ khuỷu tay đến bàn tay) cạnh thùng rác lớn màu xanh và phần đầu người nổi lên tại hố ga gần đó đang bị phân hủy.

Hoảng sợ, anh Tú bỏ chạy ra ngoài cùng người cháu về quê ngay, không báo cho công an địa phương.

Đến sáng nay, sau khi bình tâm, anh Tú đã gọi đến Công An Phường An Phú trình báo sự việc.

Theo báo VietNamNet, trong lúc khám nghiệm hiện trường, ngoài bàn tay đứt rời, giới hữu trách đã tìm thấy toàn bộ phần còn lại của thi thể ở dưới hố nước trong khuôn viên của quán.

Phần thi thể này bị nhiều rác và phế liệu che lấp bên trên, chỉ lộ ra phần đầu đã bị phân hủy mạnh gác lên miệng hố. Do vậy, anh Tú trình báo với công an chỉ có phần đầu và tay.

Ngoại trừ hai phần trên bị phân hủy, những phần còn lại vẫn nguyên vẹn.

Qua giảo nghiệm tử thi, Công An Tỉnh Bình Dương xác định nạn nhân là ông Luo Quilong, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.



Thi thể ông Trung Quốc trong khuôn viên quán karaoke An Phú. (Hình: T.T/VietNamNet)

Trước đó, gia đình ông Luo Quilong có thông báo tìm người thân với nội dung ông này bị trầm cảm nặng, đầu óc không tỉnh táo, bỏ nhà đi từ hôm 14 Tháng Chín không về, kèm theo một số thông tin, hình ảnh nhận dạng.

Quán karaoke An Phú, hiện trường phát hiện bộ phận thi thể người, cũng chính là nơi xảy vụ cháy hôm 6 Tháng Chín, 2022, làm 32 người chết.

Theo đó, ngọn lửa xuất phát ở lầu hai rồi nhanh chóng lan nhanh toàn bộ quán đang có khoảng 60 người gồm khách và nhân viên ở bên trong.

Sau gần một ngày chữa cháy, công an tìm thấy 32 thi thể. Những người còn lại may mắn chạy thoát hoặc được cứu, trong đó có 17 nạn nhân bị thương.

Công An Tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú, và ba Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy Cứu Nạn Cứu Hộ là Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng và bà Phạm Thị Hồng, về tội “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.”

Ngoài ra, bị can Nguyễn Văn Võ, cựu Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy Cứu Nạn Cứu Hộ, bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”

Riêng một cựu cán bộ công an khác không được nêu tên “có sai phạm” nhưng do đã chết nên không bị truy cứu điều tra.

Hiện Tòa Án Tỉnh Bình Dương đang chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. (Tr.N)