Điều hành đường dây ma túy tại Sài Gòn, Việt kiều Canada bị truy tố





SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Bị can Chu Bá Chung, 40 tuổi, Việt kiều Canada, bị Công An ở Sài Gòn đề nghị truy tố với cáo buộc thuê người đi giao hơn 100 kg ma túy cho nhiều người mua tại Sài Gòn.

Bị can Chung bị bắt tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, hồi Tháng Năm năm ngoái.



Bị can Trương Ngọc Mai (phải), đồng phạm của bị can Chu Bá Chung, lúc bị bắt. (Hình: Tuổi Trẻ)
Báo Tuổi Trẻ hôm 12 Tháng Chín dẫn kết luận điều tra của công an cho hay, vào ngày 16 Tháng Chín, 2022, Công An Quận Tân Bình và Công An Quận 5 bắt quả tang bị can Trương Ngọc Mai đang trên đường đi giao ma túy bằng xe gắn máy.

Tang vật bị tịch thu gồm 11.9 kg Methamphetamine (ma túy đá, một dạng ma túy tổng hợp).


Khi bị bắt, bị can Mai khai mình đi giao “hàng trắng” theo yêu cầu của bị can Chu Bá Chung.

Hồ sơ của Công An ở Sài Gòn cho biết, hồi đầu năm 2019, bị can Chung được một người tên Trai (không rõ lai lịch) thuê cất giấu ma túy và giao cho người mua tại khu vực Sài Gòn với thù lao từ $100 đến $200 mỗi tuần.

Đầu năm 2020, bị can Chung thuê thêm bị can Trương Ngọc Mai nhận làm việc này với thù lao 10 triệu đồng ($407) mỗi tuần.

Cứ một, hai tháng, hai bị can Chung và Mai cất giấu từ 5 đến 30 kg ma túy.


Trước lúc bị bắt, bị can Mai được các đồng phạm trong đường dây giao cho 29.9 kg Methamphetamine và 10.4 kg MDMA (thuốc lắc).

Một phần số “hàng trắng” này được bị can Mai đưa lại cho năm người không rõ lai lịch tại Sài Gòn.

Trong vụ này, ngoài hai bị can Chung và Mai, còn có ba người khác bị truy tố là Trần Kim Loan, Đỗ Thị Minh Tâm và Mai Thị Ngân, được mô tả là người nhận ma túy từ bị can Mai.



Tang vật là số ma túy bị tịch thu. (Hình: Tuổi Trẻ)

Về phần bị can Chu Bá Chung, phía Canada xác nhận bị can không sinh sống ở nước này nên họ không thể cung cấp thông tin về tiền án, tiền sự của ông ta.

Theo báo VNExpress và truyền hình ANTV hồi Tháng Năm năm ngoái, do thua bạc ở Cambodia, bị can Chu Bá Chung không còn khả năng trả nợ, nên nhận lời vận chuyển thuê hàng trăm kilogram ma túy về Việt Nam.

Lúc bị bắt, đường dây của bị can Chung bị công an tịch thu 95 kg ma túy các loại. (N.H.K)