Cảnh sát truy tìm người đàn ông ‘đe dọa giết’ ông Trump



Một người đàn ông Arizona bị truy nã sau khi đe dọa giết cựu Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cochise thông báo hôm thứ Năm (22/8).



Đề cử viên tổng thống 2024 của Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump tại buổi tập trung chiến dịch ở Asheboro, Bắc Carolina vào ngày 21 tháng 8 năm 2024. (Nguồn ảnh: Melissa Sue Gerrits/Getty Images)

Đề cử viên tổng thống 2024 của Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump đang ở Quận Cochise khi ông đến thăm biên giới Hoa Kỳ với Mexico. Hoạt động này là một phần của chiến dịch tranh cử.

Người đàn ông đang bị truy tìm là Ronald Lee Syvrud, 66 tuổi. Ông này có nhiều lệnh truy nã còn hiệu lực từ Wisconsin, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết.

Địa chỉ cuối cùng được biết đến của Syvrud là ở Benson, cách Montezuma Pass khoảng 65km, nơi dự kiến diễn ra sự kiện của ông Trump. Ông Syvrud có lệnh truy nã tại Wisconsin vì lái xe khi say rượu và không ra hầu tòa, cũng như lệnh truy nã tại Arizona vì tội bỏ trốn sau khi gây tai nạn.

Khi được hỏi về mối đe dọa đó đối với mình ở Arizona, ông Trump nói: “Không, tôi chưa nghe nói điều đó nhưng tôi không quá ngạc nhiên và lý do [tôi bị đe dọa] là vì tôi muốn làm những điều rất bất lợi cho những kẻ xấu“.

Đây là mối đe dọa mới nhất trong một loạt các mối đe dọa đối với các ứng cử viên trước cuộc tổng tuyển cử ngày 5/11.

Vào đầu tháng Tám này, một người đàn ông ở Virginia đã bị buộc tội đe dọa Phó Tổng thống Kamala Harris, đối thủ Đảng Dân chủ của ông Trump. Vào tháng Mười Hai năm ngoái, một người đàn ông ở New Hampshire đã bị bắt vì đe dọa giết các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Vào tháng Bảy, ông Trump đã bị bắn vào tai trong một vụ ám sát bất thành tại tiểu bang Pennsylvania khiến hai người khác bị thương và một người đàn ông tử vong.

Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã bị soi xét chặt chẽ sau vụ nổ súng nhắm vào ông Trump. Vụ việc đã khiến giám đốc cơ quan mật vụ phải từ chức.

Bất chấp bị ám sát hụt và những lời đe dọa mới, ông Trump tuyên bố ông “rất tôn trọng” Cơ quan Mật vụ và “công việc họ làm“, đồng thời nói thêm rằng họ đã phạm sai lầm và sẽ rút kinh nghiệm.

Phạm Duy, theo Reuters và RT