Facebooker ở Quảng Bình chịu phạt do đăng tin về ông Nguyễn Phú Trọng bị cho sai sự thật







Facebooker T.N.H. tại cơ quan công an

Công an tỉnh Quảng bình vào ngày 4/8 cho biết đơn vị trực thuộc là Công an thành phố Đồng Hới vừa triệu tập và phạt ông T.N.H. (sinh năm 1990, ngụ tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) theo cáo buộc sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tin bài về cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bị cho sai sự thật.

Theo Công an tỉnh Quảng Bình, từ ngày 20 đến 27/7 vừa qua, ông T.N.H. đã đăng ba bài viết trên Facebook cá nhân với những từ lóng bị quy là đề cập đến ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nội dung bị Công an TP Đồng Hới cho là bịa đặt, sai sự thật.

Ông T.N.H. bị phạt với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi trên theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ. Công an TP Đồng Hới còn cảnh cáo, răn đe ông T.N.H. buộc cam kết không tái phạm khi sử dụng mạng xã hội.

Trường hợp của ông T.N.H. là vụ mới nhất được biết về biện pháp xử phạt của cơ quan công an đối với việc người dân bày tỏ ý kiến đối với ông Nguyễn Phú Trọng- Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam được chính thức công bố qua đời hồi ngày 19/7 vừa qua.

Vào ngày 31/7, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng phạt Facebooker P.T.L. với lý do tương tự Fa1cebooker T.N.H. ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình như vừa nêu.

Trước đó, tại một số địa phương khác như Quảng Ngãi, thành phố Hồ Chí Minh có bốn người khác phải chịu kết buộc tương tự như hai trường hợp T.N.H. và P.T.L.



RFA