PDA

View Full Version : Hà Nội cảnh báo về thuốc Zinnat tablets 500mg nghi không rõ nguồn gốc



duyanh
10-17-2024, 01:10 PM
Hà Nội cảnh báo về thuốc Zinnat tablets 500mg nghi không rõ nguồn gốc




Sở Y tế Hà Nội vừa cảnh báo về thuốc Zinnat tablets 500mg nghi không rõ nguồn gốc, phát hiện tại nhiều địa phương.


https://trithucvn2.net/wp-content/uploads/2024/10/ha-noi-canh-bao-ve-thuoc-zinnat-tablets-500mg-nghi-khong-ro-nguon-goc-11.jpg

Hình ảnh thuốc Zinnat tablets 500mg được nhập khẩu chính thức và sản phẩm nghi ngờ không rõ nguồn gốc, xuất xứ. (Ảnh: soyte.hanoi.gov.vn)

Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết ngày 4/10, Sở nhận được công văn số 3345/QLD-CL của Cục Quản lý Dược thông báo thuốc Zinnat tablets 500mg nghi ngờ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, trên nhãn của loại thuốc này ghi: “Zinnat tablets 500mg”, tuy nhiên bao bì ngoài không đáp ứng các quy định về nhãn thuốc theo Thông tư số 01/2018/TT-BYT của Bộ Y tế về ghi nhãn thuốc và nguyên liệu làm thuốc.

Những nội dung bắt buộc, như thông tin nhà nhập khẩu, số giấy đăng ký lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu, đều không được ghi bằng tiếng Việt theo quy định.

Điều này khiến thuốc Zinnat tablets 500mg bị nghi ngờ là hàng nhập lậu hoặc làm giả, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các mẫu thuốc được phát hiện tại TP. Hà Nội, TP.HCM (các nhà thuốc xung quanh khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy), TP. Cần Thơ, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Tiền Giang.

Để an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc không kinh doanh, phân phối, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ; rà soát hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện thấy thuốc Zinnat tablets 500mg có thông tin như đã nêu, khẩn trương thông báo về Sở Y tế (Thanh tra Sở) để có biện pháp xử lý.

Minh Long