PDA

View Full Version : Ông Kim Jong Un dọa đáp trả bằng vũ khí hạt nhân nếu chủ quyền bị xâm phạm



duyanh
10-04-2024, 01:35 PM
Ông Kim Jong Un dọa đáp trả bằng vũ khí hạt nhân nếu chủ quyền bị xâm phạm





Hôm thứ Sáu (4/10), hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin Lãnh đạo Tối cao Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố đất nước này sẽ không ngần ngại sử dụng mọi lực lượng tấn công có sẵn bao gồm cả vũ khí hạt nhân nếu kẻ thù cố gắng sử dụng vũ lực để xâm phạm chủ quyền.


https://trithucvn.co/wp-content/uploads/2023/08/Kim-Jong-un-giam-sat-phong-ten-lua-hanh-trinh-tu-tau-chien-21-8.jpg

Ông Kim Jong-un giám sát một vụ phóng tên lửa hành trình từ tàu chiến hôm 21/8/2023. (Ảnh: KCNA)

Ông Kim đã chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vì tại một sự kiện ngày quân đội vào thứ Ba (1/10) đã đe dọa sẽ chấm dứt chế độ Triều Tiên. Ông Kim nói rằng bình luận đó của ông Yoon cho thấy bên nào đang phá hủy an ninh và hòa bình khu vực.


Ông Kim nói ông Yoon “khoe khoang về sự phản công áp đảo của sức mạnh quân sự ngay trước cửa của một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân, và thật mỉa mai khi điều đó gây ra cảm tưởng về một người đàn ông không bình thường“, KCNA đưa tin.

“Ông ấy khẳng định rằng ‘nếu’ kẻ thù, bị ám ảnh với sự ngu ngốc và liều lĩnh cực độ, cố gắng sử dụng lực lượng vũ trang xâm phạm chủ quyền của CHDCND Triều Tiên … thì CHDCND Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng mọi lực lượng tấn công mà mình sở hữu, bao gồm cả vũ khí hạt nhân“, KCNA nói thêm.

KCNA cho biết ông Kim đã đưa ra những bình luận này tại một căn cứ huấn luyện của các đơn vị tác chiến đặc biệt của quân đội vào thứ Tư (2/10).

Triều Tiên đã theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân trong nhiều thập kỷ và được cho là có đủ vật liệu phân hạch để chế tạo hàng chục loại vũ khí như vậy. Nước này đã tiến hành sáu cuộc thử nghiệm nổ hạt nhân dưới lòng đất.

Vào thứ Ba (1/10), Hàn Quốc đã kỷ niệm ngày lực lượng vũ trang hàng năm bằng một cuộc diễu hành quân sự, trưng bày một tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn lớn, cũng có một máy bay ném bom của Hoa Kỳ bay qua.

Trong bài phát biểu tại sự kiện này, ông Yoon đã cảnh báo Bình Nhưỡng không được sử dụng vũ khí hạt nhân. Ông nói rằng điều đó sẽ gặp phải “phản ứng kiên quyết, áp đảo từ quân đội của chúng tôi và liên minh Hoa Kỳ“.

“Ngày đó sẽ chứng kiến ​​sự kết thúc của chế độ Triều Tiên“, ông Yoon khẳng định.

KCNA dẫn lời ông Kim tuyên bố: “Lời lẽ đe dọa, hành động, thủ đoạn và nỗ lực của kẻ thù đã không kiểm soát được sức mạnh quân sự hùng mạnh của CHDCND Triều Tiên và sẽ không bao giờ tước đoạt được vũ khí hạt nhân của chúng tôi“.

Phạm Duy, theo Reuters