PDA

View Full Version : Tạm đình chỉ công tác cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop



giahamdzui
10-01-2024, 12:04 AM
Tạm đình chỉ công tác cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop





https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/temporarily-suspended-from-work-teacher-asking-parents-for-support-in-buying-a-laptop-09302024075400.html/@@images/4d1bbb0c-e5b1-407d-8031-fcf17f89ea17.jpeg

Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1). LĐ/Ch.P

Cô giáo T.P.H. (tên viết tắt), giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, tại trường tiểu học Chương Dương quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, người xin phụ huynh hỗ trợ mua lap top gây xôn xao dư luận, đã bị tạm đình chỉ công tác.

Ông Lê Công Minh, hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương ký và chính thức ra quyết định trên trong ngày 30/9. Trong quyết định, cô H. bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày. Truyền thông loan.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM, cho biết trên tờ Tiền Phong trong ngày 29/9 rằng Sở đã nắm được thông tin sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua máy tính.

"Quan điểm của chúng tôi là các hành vi sai trái của giáo viên phải được xử lý nghiêm", ông Quốc nói.

Hiện nhà trường cho biết toàn bộ số tiền phụ huynh lớp 4/3 đóng góp đã được hoàn trả cho ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp.

Trong ngày 30/9, cô H. phân trần với truyền thông về sự việc trên rằng, sở dĩ cô không xin ý kiến hiệu trưởng về việc mua máy tính vì nghĩ xin mua laptop là việc bình thường, đúng chủ trương xã hội hóa giáo dục, Nhà nước và nhân dân cùng làm.

“Nhiều người cũng làm như vậy. Tôi không cào bằng mà dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Nếu không có máy tính thì tivi để không sẽ rất lãng phí", cô H. nói trên tờ Tuổi Trẻ.

Trước đó, cô H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 Trường tiểu học Chương Dương, quận 1 - khiến phụ huynh lớp này bất bình vì sau khi xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop nhưng không được phụ huynh đồng ý, cô H. đã cho biết sẽ không soạn đề cương ôn tập cho học sinh.

Phụ huynh còn phản ánh trong những ngày học sau đó, cô H. cho học sinh xem YouTube, ngay cả một số lời giải trên tivi để học sinh chép lại.

Ngoài ra, dù nói không nhận ủng hộ từ phụ huynh học sinh để mua laptop nữa nhưng cô H. vẫn giữ quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và không trả lại số tiền mong muốn phụ huynh ủng hộ mua laptop cho ban đại diện lớp.

Sự việc trên khiến 25/27 phụ huynh của lớp này làm đơn xin nhà trường đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp.

Đại diện nhà trường xác nhận đã chấn chỉnh, nhắc nhở chung giáo viên trong toàn trường về việc không vận động kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh để trang bị thiết bị dạy học cho giáo viên. Đồng thời, giáo viên không được trực tiếp quản lý, sử dụng kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.



RFA