PDA

View Full Version : Tấn công khủng bố ở Somalia: Ít nhất 32 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương



duyanh
08-04-2024, 02:23 PM
Tấn công khủng bố ở Somalia: Ít nhất 32 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương





https://img.ntdvn.net/2024/08/ntdvn_id103902731-gettyimages-2164565519-868x488-1.jpg

Người thân khiêng thi thể của một người phụ nữ thiệt mạng rời khỏi hiện trường vụ tấn công khủng bố ở bãi biển Lido, Somalia vào ngày 2/8/2024. (Ảnh: HASSAN ALI ELMI/AFP thông qua Getty Images)

Hôm thứ Sáu (ngày 2/8), một cuộc tấn công khủng bố đã bất ngờ xảy ra ở bãi biển sôi động gần Mogadishu, thủ đô của Somalia, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo báo cáo của lực lượng cảnh sát Somalia, vụ tấn công khủng bố xảy ra tại bãi biển Lido, gần thủ đô Mogadishu vào ngày 2/8 theo giờ địa phương. Một phần tử khủng bố đã cho nổ một quả bom tự sát nơi khách du lịch đang tụ tập trên bãi biển, sau đó nhiều tay súng đã nổ súng nhằm vào khách du lịch. Sau vụ việc, nhóm Hồi giáo al-Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.


Ông Abdifatah Adan Hassan, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Somalia, cho biết trong một cuộc họp báo: “Cuộc tấn công này đã giết chết ít nhất 32 thường dân và khiến 63 người khác bị thương, trong đó có một số người bị thương nặng”.

Bãi biển Lido là một địa điểm vui chơi và nghỉ mát nổi tiếng của các quan chức và doanh nhân Somalia, cũng là nơi từng xảy ra nhiều vụ tấn công. Nhưng vụ tấn công khủng bố lần này được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trong nhiều tháng qua.

Có nhân chứng nói với hãng tin Agence France-Presse (AFP) rằng khi vụ tấn công xảy ra, có rất nhiều người trên bãi biển. Ngay sau tiếng nổ, nhiều tiếng súng đã vang lên, “mọi người đều vô cùng hoảng sợ và không hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Một nhân chứng khác cho biết, khi đó, mọi người náo loạn tìm nơi ẩn nấp hoặc bỏ chạy khỏi hiện trường, “tôi nhìn thấy khá nhiều người nằm rải rác (trên mặt đất), một số người đã chết, một số người thì bị thương”.

Hãng thông tấn Quốc gia Somalia (SONNA) đưa tin, ngoài kẻ tấn công thiệt mạng khi cho nổ quả bom tự sát trên người, 5 kẻ còn lại đều đã bị cảnh sát hạ thủ.

Theo NTD tiếng Trung

Đức Huệ biên dịch