PDA

View Full Version : Cơ quan tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un lại tăng lên 140 kg, đang đào tạo con gái trở thành người



duyanh
07-30-2024, 12:49 PM
Cơ quan tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un lại tăng lên 140 kg, đang đào tạo con gái trở thành người kế nhiệm




https://img.ntdvn.net/2024/07/ntdvn_gettyimages-1653680010.jpg

Một người đàn ông đi ngang qua một chiếc ti-vi đang chiếu bản tin thời sự tại một nhà ga xe lửa ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 9/9/2023. Trong ti-vi là hình ảnh người lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và con gái Kim Ju-ae (giữa) đang tham dự cuộc diễu hành kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (ngày 9/9/1948). (Ảnh: ANTHONY WALLACE/AFP thông qua Getty Images)

Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS), cơ quan tình báo chính của Hàn Quốc, tiết lộ rằng người lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tăng trở lại cân nặng cũ là 140 kg và hiện đang đào tạo con gái Kim Ju-ae trở thành người kế nhiệm tiềm năng.

Hôm thứ Hai (ngày 29/7), Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đã báo cáo về những diễn biến mới nhất của Triều Tiên tại Phiên họp Toàn thể của Ủy ban Tình báo Quốc hội Hàn Quốc. Phiên họp này là một cuộc họp kín.


Sau phiên họp, các nghị sĩ nói với truyền thông Hàn Quốc rằng, cân nặng của ông Kim Jong-un ước tính đã quay trở lại khoảng 140 kg.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết, việc cân nặng của ông Kim Jong-un, người hiện nay đang 40 tuổi, gần đây đã tăng trở lại có thể là do căng thẳng cao độ và nghiện thuốc lá, rượu.

Một số nhà quan sát nói rằng, ông Kim Jong-un cao khoảng 1,7 mét, trước đó nặng 140 kg và dường như đã sụt cân khá nhiều vào năm 2021. Nhưng những đoạn phim của truyền thông nhà nước Triều Tiên gần đây cho thấy ông Kim đã tăng cân trở lại.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết, chỉ số khối cơ thể (BMI) của ông Kim Jong-un đã vượt quá mức và ông Kim đang nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh tim. Theo thông tin tình báo mà cơ quan này có được, ông Kim Jong-un đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh cao huyết áp và tiểu đường vào đầu những năm 30 tuổi.

Các nghị sĩ Hàn Quốc Lee Seong-kweun và Park Sun-won nói với truyền thông địa phương rằng, thông tin tình báo cho thấy ông Kim Jong-un bị nghi mắc bệnh cao huyết áp và tiểu đường, các quan chức Triều Tiên vẫn luôn cố gắng mua những loại thuốc mới ở nước ngoài để điều trị những căn bệnh trên cho ông Kim.

Hãng tin AP đưa tin, gia đình ông Kim Jong-un có tiền sử mắc bệnh tim. Cả cha và ông nội của ông Kim đều qua đời vì bệnh tim.

Báo The Times của Anh gần đây đã phỏng vấn ông Ri Il-kyu, cựu Tham tán Đại sứ quán Triều Tiên tại Cuba, người đã đào thoát sang Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái. Ông Ri cho biết da mặt của ông Kim Jong-un luôn đỏ và trông giống như người bị cao huyết áp.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, con gái ông Kim Jong-un, Kim Ju-ae, đang được đào tạo thành "người kế nhiệm". Triều Tiên ám chỉ rằng Kim Ju-ae là người có khả năng kế nhiệm nhất hiện nay.

Phân tích của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc chỉ ra rằng, hơn 60% hoạt động mà Kim Ju-ae tham gia là cùng ông Kim Jong-un đi tới những hoạt động trong lĩnh vực quân sự, chỉ một phần nhỏ trong đó là hoạt động kinh tế; địa vị người kế nhiệm của Kim Ju-ae đã được củng cố ở mức độ lớn. Tuy nhiên, các anh chị em khác của Kim Ju-ae cũng vẫn có thể trở thành người kế nhiệm, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc không loại trừ khả năng có những thay đổi về ứng cử viên kế nhiệm ông Kim Jong-un.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch