PDA

View Full Version : Ông Thaksin nhập viện lúc nửa đêm sau khi về nước và bị bắt giam



duyanh
08-23-2023, 12:48 PM
Ông Thaksin nhập viện lúc nửa đêm sau khi về nước và bị bắt giam





Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã phải nhập viện vào nửa đêm rạng sáng thứ Tư (23/8) sau khi trở về nước và bị bắt giam, Reuters đưa tin.


https://trithucvn.org/wp-content/uploads/2023/08/Thaksin-Shinawatra-2.jpg

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra quỳ trước bàn có chân dung nhà Vua Thái Lan sau khi đáp xuống sân bay Don Mueang, Bangkok vào sáng 22/8/2023. (Ảnh: MANAN VATSYAYANA/AFP via Getty Images)

Điều kiện sức khỏe của ông Thaksin, 74 tuổi, hiện là chưa rõ ràng và các đại diện của ông không trả lời Reuters khi được tiếp cận.

Cục Cải huấn Thái Lan nói trong một tuyên bố phát đi hôm 23/8 rằng ông Thaksin đã cảm thấy đau tức ngực, huyết áp cao và ông đã được chuyển tới một bệnh viện cảnh sát ở Bangkok vào lúc 2 giờ sáng ngày thứ Tư (23/8).

Ông Thaksin bất ngờ trở về nước sau 15 năm sống lưu vong vào sáng thứ Ba (22/8). Ngay sau đó, ông đã được cảnh sát hộ tống tới Tòa án Tối cao và đưa vào một nhà tù ở Bangkok.

Tin tức về chuyến trở về của ông Thaksin thậm chí đã lấn át cả tin về chính trị gia Srettha Thavisin của đảng Pheu Thai đã được quốc hội bầu làm thủ tướng mới của Thái Lan vào cuối ngày thứ Ba (22/8).

Cảnh sát cho biết ông Thaksin phải nhập viện bởi vì nhà tù không thể đảm bảo ông ấy sẽ nhận được chăm sóc đúng cách.

“Nhà tù đã đánh giá tình hình và nhận thấy rằng họ thiếu bác sĩ và thiết bị y tế để có thể chăm sóc bệnh nhân này”, Phó Cảnh sát Trưởng Quốc gia, Trung tướng Prachuab Wongsuk nói với Reuters.

Tòa án Tối cao Thái Lan hôm 22/8 đã xác nhận rằng ông Thaksin sẽ phải chịu án tám năm tù giam sau khi bị kết tội lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích.

Tổng giám đốc Cục Cải huấn Ayuth Sintoppant nói với Reuters rằng lúc ông Thaksin được đưa vào bệnh viện vào rạng sáng 23/8 đã có tám cảnh vệ nhà tù tháp tùng.

Sự trở về bất ngờ của ông Thaksin và đảng Pheu Thái cầm quyền trở lại đã đang làm dấy lên đồn đoán cho rằng ông Thaksin với ảnh hưởng to lớn của mình đã đồng ý “một siêu thỏa thuận” với các đối thủ của ông trong quân đội và giới quyền uy chính trị để ông được về nước an toàn, và có thể sớm được nhà Vua ân xá. Ông Thaksin và đảng Pheu Thai đều đã bác bỏ lời đồn này.



Trí Thức VN