PDA

View Full Version : James Comer: Hunter Biden đối mặt với 10 đề nghị kết tội hình sự



duyanh
07-22-2023, 12:10 PM
James Comer: Hunter Biden đối mặt với 10 đề nghị kết tội hình sự






https://nypost.com/wp-content/uploads/sites/2/2023/07/NYPICHPDPICT000014390861.jpg?quality=75&strip=all&w=1200

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer nói rằng ông dự kiến sẽ nộp “từ 6 đến 10 đề nghị kết tội hình sự” Hunter Biden khi ủy ban kết thúc cuộc điều tra gia đình Tổng thống Joe Biden.

Dân biểu James Comer (Đảng Cộng hòa, Kentucky) nói trên Fox Business vào tối thứ Năm (20/7) rằng trong các đề nghị kết tội đó có bằng chứng Hunter Biden đã vi phạm Đạo luật Mann. Đạo luật liên bang này liệt hành vi chở phụ nữ vượt qua các đường giới tuyến tiểu bang vì mục đích mại dâm là phạm tội hình sự.

“Đảng Dân chủ luôn nói, ‘ồ, chúng ta không có bất kỳ bằng chứng nào. Các bạn không có bất kỳ bằng chứng nào’. Vâng, [Dân biểu Marjorie Taylor Greene] đã cho họ xem bằng chứng”, ông Comer nói, đề cập tới việc Dân biểu Greene trưng ra bằng chứng trong buổi điều trần tại Ủy ban Giám sát Hạ viện hôm thứ Tư (19/7).

Buổi điều trần hôm 19/7 có sự tham gia của những người tố giác làm việc tại Sở Thuế vụ (IRS). Họ khai chứng rằng họ bị ngăn cản việc theo đuổi điều tra con trai của Tổng thống Joe Biden.

Trong phần đặt câu hỏi của mình, Dân biểu Greene đã giơ lên các bức ảnh liên quan đến Hunter Biden, trong đó có cả những tấm ảnh khỏa thân của ông này.

“Bà ấy đã trưng cho họ bằng chứng về việc con trai tổng thống phạm tội, vi phạm Đạo luật Mann. Bà ấy đã trưng ra những chiếc vé máy bay, bà ấy đã trưng ra các bức ảnh, bà ấy đã trưng ra bằng chứng. Bạn biết đấy, không nghi ngờ gì nữa, ông [Hunter Biden] đã vi phạm [Đạo luật Mann]. Đó là một thứ khác mà ông ta có thể bị kết tội”, ông Comer nói.

Dân biểu đến từ tiểu bang Kentucky nói thêm rằng những đề nghị kết tội khác có thể bao gồm những vi phạm Đạo luật Đăng ký Đại lý Nước ngoài.

Ông Comer nói: “Ông ta [Hunter Biden] đã rửa tiền. Ông ta đã tống tiền. Ông ta đã phạm tội giả mạo chuyển khoản. Ông ta đã vi phạm Đạo luật Mann. Danh sách vẫn còn tiếp tục”.

Tuy nhiên, ông Comer cho rằng con trai của Tổng thống Joe Biden “nhận trừng phạt quá nhẹ” và nói thêm rằng trong khi Đảng Dân chủ muốn nói “hệ thống tư pháp hai tầng là phân biệt chủng tộc tại Mỹ…, thì Hunter Biden ở đây chính là gã được hưởng đặc quyền da trắng tối thượng”.

Ông Comer cũng nói về bằng chứng “khá áp đảo” trong tài liệu FBI do Thượng nghị sĩ Chuck Grassley công bố hôm 20/7, cho thấy Tổng thống Joe Biden đã liên quan đến một vụ hối lộ 10 triệu USD.

10 điểm đáng chú ý trong tài liệu của FBI về Biden-Burisma

“Bằng chứng ở đây là khá áp đảo cho thấy Joe Biden đã làm điều gì đó cho CEO của Burisma”, ông Comer nói, đề cập tới công ty năng lượng Ukraine đã thuê Hunter Biden làm trong ban lãnh đạo doanh nghiệp này.

Ông Comer cho biết trong tài liệu FBI, nguồn tin của cơ quan điều tra liên bang này có dẫn lời CEO của Burisma nói rằng các nhà điều tra sẽ phải mất 10 năm để xác địch cách các đối tượng chuyển tiền cho nhau thông qua rất nhiều tài khoản ngân hàng.

Ông Comer nói thêm rằng những tuyên bố của nguồn tin FBI về những thách thức trong xác minh các khoản chuyển tiền hối lộ là “phù hợp với mẫu hình” mà Ủy ban Giám sát Hạ viện đã phát hiện trong các vụ việc cũng liên quan đến nhà Biden ở Romania và Trung Quốc.

Ông Comer nói: “Mô hình kinh doanh này là những gì Hunter Biden đã làm. Ông ta nói với những người này là, ‘nếu quý vị cần bất cứ điều gì từ Mỹ, nếu quý vị muốn viện trợ nước ngoài, nếu quý vị muốn một số quyết sách kiểu dễ chịu mà sẽ đem đến lợi ích cho quý vị trên cơ sở thiệt hại cho Mỹ, thì quý vị tốt hơn hết hãy trả tiền cho tôi, bởi vì nếu quý vị trả tiền cho tôi, thì quý vị là đang trả tiền cho cha tôi’. Đó là cách chúng vận hành, và ngày càng nhiều bằng chứng đến mỗi ngày chứng thực cho việc đó”.

Xuân Thành (Theo Newsmax)