PDA

View Full Version : Các quốc gia thảo luận phối hợp điều tra tội ác chiến tranh ở Ukraine – Ukraine cắt đứt liên hệ ngoạ



duyanh
07-15-2022, 01:00 PM
Các quốc gia thảo luận phối hợp điều tra tội ác chiến tranh ở Ukraine – Ukraine cắt đứt liên hệ ngoại giao với Bắc Hàn





https://www.telegraph.co.uk/content/dam/world-news/2022/07/14/TELEMMGLPICT000302790330_trans_NvBQzQNjv4BqaRL1kC4 G7DT9ZsZm6Pe3PUPXbRlaI4_qh_dM2Z5d688.jpeg?imwidth= 480 (https://www.telegraph.co.uk/content/dam/world-news/2022/07/14/TELEMMGLPICT000302790330_trans_NvBQzQNjv4BqaRL1kC4 G7DT9ZsZm6Pe3PUPXbRlaI4_qh_dM2Z5d688.jpeg?imwidth= 480)

Một nhân viên nghĩa trang nghỉ ngơi sau khi làm việc trên các ngôi mộ thường dân thiệt mạng ở Bucha NGUỒN: AP ẢNH / RODRIGO ABD, FILE

Các quan chức trách nhiệm từ hàng chục quốc gia sẽ gặp nhau hôm thứ Năm tại Hà Lan để thảo luận với công tố viên trưởng của Tòa án Hình sự Quốc tế về cách tốt nhất để phối hợp các nỗ lực đưa thủ phạm tội ác chiến tranh ở Ukraine ra trước công lý.

Kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tấn công, các lực lượng quân đội của ông ta đã bị cáo buộc lạm dụng từ giết người ở ngoại ô Kyiv của Bucha đến các cuộc tấn công chết người vào các cơ sở dân sự, bao gồm cả vụ đánh bom ngày 16 tháng 3 vào một nhà hát ở Mariupol mà một cuộc điều tra của Associated Press đã xác lập được khả năng giết gần 600 người.

AP và FRONTLINE , đang theo dõi các vụ việc ở Ukraine, cho đến nay đã thống kê được 338 tội ác chiến tranh tiềm tàng.

Khoảng 40 quốc gia từ Liên minh Châu Âu và trên toàn thế giới sẽ có mặt tại hội nghị hôm thứ Năm.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy dự kiến sẽ nói chuyện với các đại diện chính phủ trong các tin nhắn video được ghi lại trước khi họ gặp nhau sau cánh cửa đóng kín.

Ukraine cắt đứt quan hệ với Bắc Triều Tiên

Kyiv đang cắt đứt quan hệ với Bắc Hàn (Triều Tiên) sau khi Bình Nhưỡng xác nhận sẽ chính thức công nhận các khu vực ly khai thân Nga ở phía đông Ukraine là các quốc gia độc lập.

Hôm thứ Tư, phương tiện truyền thông nhà nước KCNA đưa tin, chính phủ Triều Tiên đã gửi thư tới Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào hôm thứ Tư.
Các bức thư nêu rõ Bình Nhưỡng đã “quyết định công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk, đồng thời bày tỏ ý muốn phát triển quan hệ bang giao với các nước này theo ý tưởng độc lập, hòa bình và hữu nghị.”
Việc Triều Tiên công nhận các khu vực này là độc lập được đưa ra sau khi một đồng minh khác của Nga, Syria, thực hiện động thái tương tự vào tháng trước.
Bộ Ngoại giao Ukraine trong một tuyên bố lên án quyết định của Triều Tiên công nhận các vùng lãnh thổ mà Kyiv đã mô tả là “bị Nga chiếm đóng tạm thời”.
“Đáp lại … Ukraine tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”, thông báo viết.
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết Nga “không còn đồng minh nào trên thế giới”, ngoài các quốc gia phụ thuộc vào nước này về tài chính và chính trị.
Bắc Triều Tiên là quốc gia thứ ba thừa nhận các quốc gia độc lập (ngoài Syria).


Chống Bành Trướng