PDA

View Full Version : Quyền lực thế giới hôm nay Nga đã bị loại bỏ sau cuộc chiến tàn phá tàn sát vô nhân đạo tại Ukraine!



giavui
07-06-2022, 11:49 AM
Quyền lực thế giới hôm nay Nga đã bị loại bỏ sau cuộc chiến tàn phá tàn sát vô nhân đạo tại Ukraine!





https://bacaytruc.com/images/USA/US-vs-China.png (https://bacaytruc.com/images/USA/US-vs-China.png)

Đúng như ý muốn của người Mỹ từ sau khi Nga Sô viết sụp đổ!

Chỉ còn lại hai quyền lực chính :

1 -Phe tự do dân chủ do Mỹ cầm đầu đang bi cấp tiến biến dạng, biến thái, tạo ra nhiều mâu thuẫn xã hội!
2 -Phe chuyên quyền độc tài do Tầu cộng cầm đầu, bằng những cái bẫy ngọt ngào đang cố gắng lan tỏa chinh phục thế giới!
Bạn nghĩ gì? Chọn bên nào?
Sướng quá hóa cuồng! Hay; Ngọt ngào đau thương!
Bạn nghĩ thế giới sẽ ra sao???
Bí mật bẩn thỉu về quan hệ quốc tế là mặc dù mọi người đều đồng ý về tầm quan trọng của quyền lực, nhưng không ai có thể đồng ý về cách xác định hoặc đo lường nó. Đôi khi, có những khoảnh khắc tồn tại sự đồng thuận về việc phân bổ quyền lực: hãy nghĩ về quyền bá chủ của Hoa Kỳ một thế hệ trước.
Có nhiều thời điểm mà sức mạnh và ảnh hưởng tương đối của các cường quốc vẫn chưa rõ ràng: hãy nghĩ đến thập kỷ qua của chính trị quốc tế, vốn được định hình bởi nhiều câu chuyện cạnh tranh về sự trỗi dậy của Trung cộng và sự suy tàn của Hoa Kỳ.
Và có những khoảnh khắc khi toàn bộ câu hỏi về tương lai của nhân loại nếu các cơ chế nền tảng pháp lý của xã hội và luân lý đạo đức con người bi đảo lộn, thiện - ác, chính - tà, thật - giả, loạn xạ ???
Lương tri - Công Lý => Vô giá trị
Sự phân rẽ xã hội do những lý thuyết chuyên quyền bá chủ có thể giữ lại các quốc gia.

Trong một năm rưỡi kể từ khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhậm chức, trật tự quốc tế dường như thường bị thách thức bằng sự trỗi dậy của xung đột giữa các cường quốc hung đồ, như Nga tại Ukraine và Trung cộng tại Đài Loan; Hay các nước như Iran Triều tiên đang muốn vượt ra khỏi những ràng buộc của quốc tế với những loại vũ khí hủy diệt nhân loại.... có thể sẽ còn những bước kế tiếp với những lý thuyết luận cứ lịch sử bất minh, vô lý để tạo những cái cớ hòng xâm lược các nước nhỏ yếu!

Trung cộng và Hoa Kỳ vẫn đang ở trong tình thế cạnh tranh gay gắt và Xi có dã tâm khi đẩy Nga về phía trước như một con chốt thí.
Việc Nga xâm lược Ukraine — và sự ủng hộ ngầm của Trung cộng đối với nỗ lực phá hoại trật tự quốc tế bằng bạo lực này — đã làm gia tăng sự cạnh tranh chiến lược hiện xác định chính sách an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Điều gì cho đến thời điểm trước cuộc chiến xâm lược của Nga vào Ukraine có vẻ như là một thách thức trừu tượng và mang tính ám chỉ đã đột nhiên trở thành hiện thực, cấp bách và nguy hiểm.
Để đáp lại, nhiều quan chức và nhà phân tích Hoa Kỳ đã kêu gọi Hoa Kỳ tăng cường khả năng quân sự, tăng cường khả năng phòng thủ và đầu tư vào các công nghệ quan trọng. Washington phải chuẩn bị để ý chí của mình được thử nghiệm lại nhiều lần, họ nói, cho dù bằng chiến tranh ủy nhiệm hay bằng cách khác.

Sau ngày 24/2/22 cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, Washington và các đồng minh NATO đã bị lôi kéo vào một cuộc chiến quy mô lớn ở châu Âu nhằm thúc đẩy phương Tây tự do chống lại một nước Nga chuyên quyền.

Trong thế giới đầy biến động này, nhiều nhà phân tích cho rằng, các loại sức mạnh quan trọng nhất một lần nữa lại là quân sự và kinh tế: Khả năng tiếp tục cần sự cầm cân của Hoa Kỳ trong việc hạn chế những xáo trộn của thế giới!

Nhưng với một tổng thống như Dô Bị Đần lẩm cẩm ngu khờ có làm nổi không???


https://bacaytruc.com/images/people/Biden/Biden-beaten-by-Pelosi.png (https://bacaytruc.com/images/people/Biden/Biden-beaten-by-Pelosi.png)




Nguyễn văn Tùng
nguyenvantung0347@hotmail.com