PDA

View Full Version : Các cộng sự của Tiến sĩ Fauci từng ‘giao lưu’ với Viện virus Vũ Hán



giahamdzui
04-27-2021, 09:13 PM
Các cộng sự của Tiến sĩ Fauci từng ‘giao lưu’ với Viện virus Vũ Hán




https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/08/ts-fauci-bo-phieu-truc-tiep-khong-thanh-van-de-700x366.jpg

TS Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (ảnh: Chụp màn hình NBC News).
Ngoài việc tài trợ cho các nhóm nghiên cứu cộng tác với Viện Virus Vũ Hán (WIV), tiến sĩ Anthony Fauci cũng đã chấp thuận cho các nhà nghiên cứu của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ tham dự một hội nghị do phòng thí nghiệm Vũ Hán tài trợ, nơi được nhiều người tin rằng đã tạo ra COVID-19, theo The National Pulse ngày 26/4.
Thông tin về Hội nghị Nhiễm Virus và Phản ứng Miễn dịch (CVIIR) năm 2016, do tạp chí khoa học Nature tổ chức, đã bị gỡ khỏi trang web của tạp chí này, nhưng tờ The National Pulse đã tìm thấy các phiên bản lưu trữ.

Hai nhà nghiên cứu làm việc cho Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) của Tiến sĩ Fauci đã tham dự hội thảo được đề cập. Người thứ nhất có tên là Kanta Subbarao giữ chức vụ Trưởng Bộ phận Virus Đường hô hấp Mới nổi của NIAID, người thứ hai là Nancy Sullivan giữ chức Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Bảo vệ sinh học (Biodefense) tại Trung tâm Nghiên cứu vaccine của NIAID. Hiện Sullivan vẫn phục vụ dưới quyền của Fauci trong khi Subbarao đã rời cơ quan để trở thành Giám đốc Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Tham khảo về Bệnh Cúm của Tổ chức Y tế Thế giới.

Trong số những người tham gia CVIIR có một số nhà nghiên cứu từ các cơ quan của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bao gồm Giám đốc đương nhiệm của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, và Tổng Giám đốc WIV.
WIV có mối quan hệ chặt chẽ với ĐCSTQ. WIV đã ký kết thỏa thuận “Hợp tác toàn diện” với các chính quyền cấp thành phố ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu của WIV cũng đã nhận được giải thưởng từ Liên đoàn Thanh niên Cộng sản và Quốc vụ viện của Trung Quốc.

WIV cũng đã truyền hình Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Một thông cáo báo chí của WIV thuật lại như sau:

“Trong quá trình xem truyền hình trực tiếp, hội trường diễn ra hội nghị giữ trật tự một cách hoàn hảo. Mọi người đang chăm chú lắng nghe báo cáo công việc của Tổng Bí thư Hồ Cẩm Đào và chăm chú ghi chép. Bầu không khí sôi động hẳn lên và cả khán phòng vang lên những tràng pháo tay”.

Tiến sĩ Fauci là Giám đốc của NIAID từ năm 1984 và hiện vẫn là chuyên gia y tế của chính phủ Mỹ được trả lương cao nhất, mặc dù vị tiến sĩ nổi tiếng này có rất nhiều tiên lượng sai về dịch Covid và những lời nói dối trắng trợn.

CVIIR diễn ra sau các báo cáo tiết lộ rằng Viện Y tế Quốc gia Mỹ của Fauci đã dùng hàng triệu đô la tiền đóng thuế của người Mỹ để tài trợ cho nghiên cứu được thực hiện bởi EcoHealth Alliance, một đối tác Mỹ của WIV.

NIAID đã tài trợ sáu khoản riêng biệt với tổng trị giá gần 3.750.000 đô la, tập trung “Tìm hiểu về nguy cơ xuất hiện tình trạng khẩn cấp của Coronavirus Dơi” ở Trung Quốc.



DKN