PDA

View Full Version : Giả danh nhà sư lừa đảo 20 tấn sắt để xây chùa



duyanh
03-07-2021, 01:42 PM
Giả danh nhà sư lừa đảo 20 tấn sắt để xây chùa





https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2021/03/befunky-collageso-luong-sat-cua-ong-p-duoc-giao-tai-cang-my-thoi-tp-long-xuyen-700x366.jpg

Số lượng sắt của ông P. được giao tại cảng Mỹ Thới (TP. Long Xuyên) (ảnh: Người lao động).

Ngày 6/3, tin từ Công an tỉnh An Giang cho hay đang làm rõ đối tượng nghi giả danh nhà sư lừa đảo 20 tấn sắt để xây dựng chùa, theo Pháp Luật TP.HCM.

Trước đó, sáng 4/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Long Xuyên tiếp nhận tin báo của ông TNP (44 tuổi, chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở Long Xuyên). Theo ông P. ngày 3/3 một người tự xưng là T.T.Đ. ở một ngôi chùa tọa lạc tại phường Bình Khánh, gọi điện thoại đặt mua hàng số lượng lớn sắt xây dựng để xây dựng chùa và hứa trả tiền vào ngày 5/3.

Do trước đó có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ chùa nên ông P. tin tưởng và đã ra đơn hàng này với trị giá ước tính hơn 300 triệu đồng để giao lên chùa. Tuy nhiên, khi nhận hàng, người tự xưng là T.T.Đ. yêu cầu tài xế chuyển số hàng trên về khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TP.HCM) chứ không vận chuyển về chùa như hợp đồng trước đó.

Tại đây, có một người đi xe máy đến khu công nghiệp gặp tài xế trả tiền thuê vận chuyển, đồng thời yêu cầu bốc dỡ số sắt xuống. Sau đó, người tự xưng T.T.Đ. này tiếp tục thông qua một công ty vận chuyển khác ở TP.HCM đến khu công nghiệp nhận số sắt này và yêu cầu công ty tạm giữ đến ngày 5/3 sẽ thông báo địa chỉ chở đến.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu cho Thanh Niên biết: “Công an đã thu hồi được 20 tấn sắt tang vật anh P. đã bị lừa đảo tại một công ty vận chuyển có trụ sở tại P.Sơn Kỳ, Q. Tân Phú (TP.HCM). Đây là thủ đoạn lừa đảo mới, chủ yếu liên lạc qua điện thoại, không để lại bất cứ hình ảnh gì”.

Hiện Công an TP. Long Xuyên đang xác minh, truy tìm nghi can giả danh nhà sư để lừa đảo.




DKN