PDA

View Full Version : Vũ Hán phát cảnh báo mưa lũ ‘màu đỏ’, mức nghiêm trọng



duyanh
07-08-2020, 12:01 PM
Vũ Hán phát cảnh báo mưa lũ ‘màu đỏ’, mức nghiêm trọng




https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/07/mua-lu-o-vu-han-ho-bac-trung-quoc-700x366.png

Ảnh: Weibo/ Taiwan News.

Nhà chức trách Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm thứ Ba (7/7) phát cảnh báo mưa to lên mức cao nhất là “màu đỏ” khi nước tiếp tục dâng cao trong thành phố, tờ Taiwan News đưa tin.

Vũ Hán, nơi bắt nguồn của đại dịch virus corona, nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và bên dưới đập Tam Hiệp, nơi mà chính quyền địa phương thừa nhận đã xả lũ để giảm tải cho các hồ chứa.

Cảnh báo màu đỏ là mức nghiêm trọng trong thang cảnh báo thời tiết 4 cấp độ theo mã màu của Trung Quốc. Màu đỏ là mức cao nhất, tiếp đó là màu cam, màu vàng và cuối cùng là màu xanh.

Ngoài ra đoạn sông Dương Tử chảy qua Vũ Hán đang tiếp tục dềnh lên vì nước lũ.

Mưa lớn hôm 6/7 đã dẫn đến nền chùa Longwang cũng bị ngập, đây là một danh thắng ở Vũ Hán, Tân Hoa Xã đưa tin.

Còn Văn phòng khí tượng thành phố Vũ Hán đã cảnh báo mưa lớn cho thành phố bị vây hãm bởi nước ngay từ hôm 5/7, trong thông báo, họ nói thêm rằng lượng mưa ở quận Hoàng Pha (Huangpi) của Vũ Hán đã vượt mốc 60 mm.

Sáng ngày 7/7, Ủy ban Tài nguyên nước Trường Giang (CWRC) thông báo rằng mực nước tại trạm Hán Khẩu (Hankou) trên sông Dương Tử đạt mức cảnh báo 27,3 m và sức nước đạt 53.900 mét khối mỗi giây và khuyên mọi người không mạo hiểm vì khả năng cao là lũ lụt.

Hôm 6/7, nước lũ đã tràn vào bãi ven sông Wuchang ở Vũ Hán, nhấn chìm một phần lớn cây cối và các tác phẩm điêu khắc, trong khi khuôn viên của Đại học Khoa học Địa chất Trung Quốc cũng trải qua tình cảnh ngập úng.

Cư dân mạng Trung Quốc than rằng, Vũ Hán quả là đã có một năm tồi tệ, đầu năm là virus, nay giữa năm là trận lụt.

Nguồn ảnh minh họa cho bài viết: Taiwannews.