PDA

View Full Version : Hai trung tá CSGT Đồng Nai bị tố “bảo kê” bị điều chuyển sang cơ động



duyanh
05-13-2020, 12:00 PM
Hai trung tá CSGT Đồng Nai bị tố “bảo kê” bị điều chuyển sang cơ động




Hai trung tá cảnh sát giao thông (CSGT) Đồng Nai bị "tố" bảo kê xe quá tải trên quốc lộ 20 bị điều chuyển sang Phòng cảnh sát cơ động công an tỉnh Đồng Nai sau khi đã bị kỷ luật Đảng và kỷ luật chính quyền.


https://media-a.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2020/5/13/804974/Csgt-Dong-Nai.jpg?w=450&h=300&crop=auto&scale=both

Liên quan vụ 2 trung tá CSGT bị tố “bảo kê” xe quá tải, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động trung tá Phạm Hải Cảng (nguyên đội trưởng Đội CSGT số 2) giữ chức vụ đội phó Đội Tham mưu tổng hợp và trung tá Phan Cẩm Tú (nguyên đội phó Đội CSGT số 1) giữ chức vụ đại đội phó Đại đội Bảo vệ mục tiêu - cùng thuộc Phòng cảnh sát cơ động Công an Đồng Nai.

Trước đó, sau khi có phản ánh tố cáo về hành vi “bảo kê” xe quá tải, 2 trung tá CSGT này đã bị tạm đình chỉ công tác và đưa về phòng cảnh sát cơ động làm công tác trực chốt. Sau đó, khi có kết luận vụ việc, ông Cảng và ông Tú tiếp tục bị kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo và kỷ luật Chính quyền bằng hình thức giáng chức.

Trước đó, Báo Lao Động đã thông tin, tháng 11.2019, 2 sĩ quan của Phòng CSGT (Công an tỉnh Đồng Nai) có đơn tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng có hành vi “bảo kê”, can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ 20, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip cho báo chí, ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi cảnh sát giao thông đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì có cuộc gọi nói chuyện được cho là lãnh đạo can thiệp.

Liên quan đến các hoạt động của CSGT Đồng Nai, ngày 22.4.2020, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định của Bộ Công an về việc cách chức đối với thượng tá Đặng Thế Trung - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đồng Nai vì để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng.

MINH CHÂU