PDA

View Full Version : Vĩnh Phúc xây dựng bệnh viện dã chiến 300 giường



duyanh
02-10-2020, 01:39 PM
Vĩnh Phúc xây dựng bệnh viện dã chiến 300 giường





https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/02/khu-vuc-cach-ly-700x366.jpg

Khu cách ly điều trị đặc biệt với bệnh nhân nghi nhiễm virus corona (ảnh:TTXVN).

Vĩnh Phúc đã quyết định lắp đặt bệnh viện dã chiến khoảng 300 giường tại Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh nhằm ứng phó với dịch virus corona khi tỉnh này ghi nhận 9/14 trên tổng số ca nhiễm trên cả nước.

Báo Dân trí đưa tin ngày 10/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh này đã quyết định lắp đặt bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường tại Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh. Khu vực này sẽ bắt đầu tiếp nhận những trường hợp đầu tiên chuyển đến để giám sát và theo dõi sức khỏe từ ngày 10/2.

Cũng theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trong trường hợp số người phải cách ly tăng lên, đơn vị sẽ tiếp tục sử dụng các dãy nhà khác của Trường Quân sự tỉnh để triển khai mở rộng khu vực cách ly, khi đó số lượng người được cách ly tại khu vực này sẽ đạt hơn 400 người.


https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2020/02/bv-da-chien-1.jpg

(Lắp đặt giường bệnh được và trang thiết bị tại bệnh viện dã chiến – Ảnh chụp màn hình báo Dân trí).

Sáng cùng ngày, tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc – nơi đặt trạm cách ly người nghi nhiễm virus corona – đã đón 40 người dân huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) thuộc diện cách ly.

Hiện tại, Vĩnh Phúc là địa phương ghi nhận số ca nhiễm virus corona mới nhiều nhất trên cả nước, với 9/14 ca mắc bệnh, 5 bệnh nhân thuộc nhóm cùng trở về từ Vũ Hán trên một chuyến bay, 4 bệnh nhân còn lại đều là người tiếp xúc gần với 1 trong 5 bệnh nhân trên.


DKN