PDA

View Full Version : Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ công bố dự luật hủy bỏ chương trình y tế Obamacare



duyanh
03-08-2017, 01:27 PM
Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ công bố dự luật hủy bỏ chương trình y tế Obamacare




http://baotreonline.com/wp-content/uploads/2017/03/OBAMACARE-700x461.jpg

Một cậu bé xếp hàng chờ ghi danh chương trình bảo hiểm sức khỏe, tại Cudahy, California, ngày 27/3/ 2014. Ảnh: REUTERS/Lucy Nicholson
Thứ Sáu vừa qua, các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng Hòa ở Hạ Nghị Viện công bố dự luật hủy bỏ chương trình Obamacare, kể cả việc mở rộng chương trình Medicaid cho người nghèo. Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump và các thành viên trong Đảng Cộng Hòa của ông, đã nhiều lần hứa hẹn sẽ bãi bỏ chương trình Obamacare, thay thế bằng một chương trình y tế khác. Hiện chưa biết dự luật này có được sự ủng hộ của tất cả các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng Hòa, ở lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ hay không. Bởi vì để được chấp thuận, dự luật này phải được cả Hạ Nghị Viện và Thượng Nghị Viện thông qua.


http://baotreonline.com/wp-content/uploads/2017/03/OBAMACARE-1-700x394.jpg
Biểu tình bảo vệ Obamacare. Ảnh: Deutsche Welle
Dân Biểu Cộng Hòa Greg Walden thuộc Tiểu Bang Oregon, cho biết: Họ sẽ tiếp tục chăm sóc dân chúng, theo những điều kiện đã có từ trước; không quay lại thời điểm mà một người dân có thể bị từ chối, không được nhận bảo hiểm y tế.


http://baotreonline.com/wp-content/uploads/2017/03/OBAMACARE-2-700x466.jpg
Biểu tình chống Obamacare. Ảnh: AOL.com
Trong khi đó, Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Cory Booker của Tiểu Bang New Jersey đã lên tiếng chỉ trích rằng: Tổng Thống Donald Trump cố ý cáo buộc chính quyền Obama thu âm nghe lén chiến dịch tranh cử của ông, tại trụ sở ở Tòa Tháp Trump, chỉ với mục đích khiến dân chúng không quan tâm đến những vấn đề khác, chẳng hạn như vấn đề bảo hiểm sức khỏe, mà các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa, đang muốn thay đổi, phá hủy những gì được xem là di sản của Cựu Tổng Thống Obama về y tế và an sinh xã hội.


http://baotreonline.com/wp-content/uploads/2017/03/OBAMACARE-3-700x466.jpg
Minh hoạt đạo luật Obamacare. [Affordable Care Act]. Ảnh: Fortune


Theo Trẻ