PDA

View Full Version : Đau lòng em bé sinh ra với một mắt ở giữa trán



sophienguyen
12-30-2015, 03:53 AM
Đau lòng em bé sinh ra với một mắt ở giữa trán





https://www.youtube.com/watch?v=CZe-hk8op2o

Đau lòng em bé sinh ra với một mắt ở giữa trán: Cộng đồng y tế trên toàn thế giới vô cùng sốc khi đứa bé sơ sinh được sinh ra chỉ có một mắt trên trán do nhiễm chất phóng xạ. Bé sơ sinh Ai Cập chỉ có 1 m

Đau lòng em bé sinh ra với một mắt ở giữa trán Cộng đồng y tế trên toàn thế giới vô cùng sốc khi đứa bé sơ sinh được sinh ra chỉ có một mắt trên trán do nhiễm chất phóng xạ.


http://img.k13cdn.net/f/2015/12/156645254a9e76img.jpg
Bé sơ sinh Ai Cập chỉ có 1 mắt giữa trán

Đứa bé trai mới được sinh ra với một mắt ở giữa trán được dự đoán chỉ sống được vài ngày. Con mắt ở giữa chán chỉ là một trong số những dị tật bị gây ra. Dị tật bẩm sinh này được cho là sự kết hợp giữa việc nhiễm chất phóng xạ và sự sử dụng các loại thuốc trong quá trình mang thai.

Trong thần thoại Hy lạp, “Cyclopia” được chỉ những người chỉ có một mắt trên trán.


http://img.k13cdn.net/f/2015/12/giants-406735.jpg

Rối loạn này xảy ra thường xuyên bốn lần trong 1000 ca sinh nhưng trong hầu hết mọi trường hợp đều chưa đủ tháng sinh. Trẻ mắc bệnh này thường cũng bị dị tật tim nghiêm trọng. Cậu bé với một mắt này được sinh ra tại một bệnh viện tư nhân ở thị trấn phía Đông Bắc El Senbellawein, Ai Cập.


http://img.k13cdn.net/f/2015/12/abnormal-406736.jpg

Hốc mắt của em bé không được phát triển đúng cách trong tử cung dẫn đến dị tật bất thường

Một bức ảnh đau lòng của đứa trẻ đã được đăng lên bởi gia đình. Người hiện đang nhận được tư vấn – Tiến sĩ Ahmed Badruddin, người giám sát tình trạng của bé tại bệnh viện, cho biết tình trạng này thường gặp nhất với động vật. Ông giải thích hốc mắt của em bé không phát triển đúng trong tử cung, dẫn đến sự ra đời bất thường.

Mới chỉ có một số ít các trường hợp tài liệu các em bé bi kịch được sinh ra với triệu chứng “cyclopia” trong thập kỷ qua. Tất cả những bé sinh ra với tình trạng này chỉ có thể sống một vài ngày, chẳng hạn như là một cậu bé sinh ra ở Ấn Độ vào năm 2011, chỉ sống sót hai ngày.