PDA

View Full Version : Giải cứu 450 trẻ em Mexico bị lạm dụng tình dục



duyanh
07-16-2014, 12:02 PM
Mexico giải cứu 450 trẻ bị lạm dụng tình dục


Hãng Reuters ngày 16/7 dẫn nguồn tin văn phòng công tố Mexico cho biết cảnh sát và quân đội đã vừa giải cứu hơn 450 trẻ em tại một nhà tập thể ở Zamora, bang Michoacan, với nhiều trẻ trong số này được tin là đã bị lạm dụng tình dục và buộc phải ăn xin trên đường phố.


http://www.vietfreefun.com/extras/upload/images/1405512081_ImageView.aspx.jpg
Ảnh: International Business Times

Theo cảnh sát vụ việc trên diễn ra tại ngôi nhà tập thể được gọi là "La Gran Familia" (Đại gia đình) ở thành phố Zamora hôm 15/7 (theo giờ địa phương) sau khi có ít nhất 5 khiếu nại về hoạt động của nó.

Rosa Verduzco - chủ nhà, cùng tám nhân viên hiện đã bị bắt và đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Nhà chức trách cho biết họ tìm thấy 278 bé trai, 174 bé gái và 6 trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Ngoài ra còn có 138 người lớn, trong đó người lớn nhất 40 tuổi. Điều đáng nói là điều kiện bên trong "La Gran Familia" rất tồi tệ, đầy rẫy chuột, rệp và bọ chét.

Báo chí địa phương cho biết nhà tập thể này đã hoạt động 40 năm, được dân địa phương gọi là “nhà của mẹ Rosa”. Họ cũng nói cả ngôi nhà lẫn người sáng lập đều được đánh giá cao tại địa phương.

Nhà chức trách bắt đầu điều tra ngôi nhà sau khi nhiều phụ huynh khiếu nại việc họ không được gặp con mình. Điều tra sau đó cho thấy nhiều trẻ em ở đây đã phải đi xin tiền trên đường phố, ăn thức ăn mất vệ sinh và ngủ trên sàn nhà cùng với chuột bọ; một số em còn bị lạm dụng tình dục.

Một phụ nữ lớn lên tại "La Gran Familia" và có hai con ở đấy cho biết cô rời nhà này năm 31 tuổi nhưng bị buộc để con lại và từ đó không còn được gặp con.

Hiện nhà chức trách đang điều trị cho những trẻ em bị lạm dụng tình dục và tâm lý, cũng như tìm kiếm nhà ở mới phù hợp cho các nạn nhân.
theo tuoitre