PDA

View Full Version : Cảm động cậu bé xuống tóc cổ vũ mẹ ung thư



duyanh
03-16-2014, 01:43 PM
Jason Benson 12 tuổi quyết định cắt phăng mái tóc dài 53cm để cổ vũ mẹ mình vượt qua nỗi đau bệnh tật.

http://static.xaluan.com/images/news/Image/2014/03/16/35325663a400a1.img.jpg
Jason ủng hộ bệnh nhân ung thư như một cách trả ơn Chúa đã “cứu rỗi“ cậu. Bà Sue Benson, mẹ của cậu bé dũng cảm trên từng được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung vào tháng tám năm 2013. Chỉ một tháng sau đó, Jason đến bên giường mẹ và cho biết em quyết tâm cắt ngắn mái tóc dài để “đồng hành” với mẹ khi điều trị. Khi biết quyết định này mẹ bé hoàn toàn sửng sốt bởi trước đây Jason hiếm khi cho ai đụng đến tóc của mình. Jason chỉ thích để tóc dài mà thôi.
Không chỉ khiến mẹ mình cảm động, Jason còn khảng khái trao tặng bộ tóc cho quỹ Lock of Love – nơi chuyên nhận tóc dài, tái tạo thành các mái tóc giả ủng hộ cho bệnh nhân mắc ung thư. Giải thích cho hành động này, Jason nói: “Tóc con dài hay ngắn không quan trọng, con muốn tặng nó cho người mắc ung thư”.
Sau khi quyết định cắt tóc, Jason còn đứng lên quyên góp cho quỹ Saint Baldrick (quỹ nhận tiền tài trợ từ các nhà hảo tâm ủng hộ trẻ em mắc ung thư).
Từ đó đến nay, Jason đã quyên góp được 2208 đô la cho quỹ. Để có được số tiền này, cậu tham gia phát biểu, kêu gọi gây quỹ trong họ hàng, lớp học và bạn bè.
Chia sẻ với giới truyền thông, cậu cho biết cậu được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ người dẫn dắt cậu trong hội, Michael Shirley. Ông cũng cạo trọc đầu để ủng hộ người mắc ung thư trong năm 2012. Nhưng có lẽ điều thôi thúc Jason nhiều hơn cả là cậu cũng từng mắc Neuroblastoma khi mới tám tháng tuổi. Bà Sue cho biết, khi đó gia đình đã kiên trì chạy chữa và cậu hoàn toàn bình phục khi ba tuổi. Và đó cũng chính là nguyên nhân mà Jason không bao giờ cắt tóc sau bạo bệnh. Sue cho biết cậu có ý tưởng làm một điều gì đó đặc biệt với mái tóc dài để cổ vũ mẹ. Thế nhưng bà không bao giờ nghĩ con mình là quyết định cạo trọc.
Neuroblastoma là bệnh ung thư phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh. Các khối u bắt nguồn từ một trong những tuyến thượng thận nhưng cũng có thể phát triển trong các mô thần kinh.

theo kienthuc