PDA

View Full Version : Nổ mỏ vàng ở Nam Phi, 8 người chết



duyanh
02-06-2014, 01:29 PM
Times of India đưa tin, ngày 6/2, lực lượng cứu hộ Nam Phi đã tìm thấy 8 thi thể sau một vụ nổ ở mỏ vàng Doornkop ở phía Tây thành phố Johannesburg,Nam Phi .


http://static.xaluan.com/images/news/Image/2014/02/06/952f35ea6dedb0.img.jpg
Một góc khu mỏ vàng của công ty Harmony- nơi xảy ra vụ nổ (Ảnh: AFP) Công ty khai thác vàng Nam Phi Harmony Gold, chủ sở hữu mỏ Doornkop, cho biết sáng 5/2, đã có 8 thợ mỏ được cứu thoát, tuy nhiên vẫn còn 9 người bị mất tích.
Theo Times of India, Liên đoàn thợ mỏ Nam Phi (NUM) cho biết nguyên nhân của vụ cháy nổ là do một trận động đất có cường độ 2,4 độ Richter, khiến đá lở và phá hỏng hệ thống ống thông gió, hệ thống ống nước và cáp điện. Hệ thống cáp điện bị hư hại đã gây cháy dưới lòng đất vào ngày 4/2.
Ông Shabangu cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng đáng tiếc khi vụ việc xảy ra. Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để tìm ra nguyên nhân của vụ nổ để tránh những vụ tai nạn tương tự trong tương lai”.
Tuy nhiên, khi được về hỏi tiêu chuẩn an toàn tại khu mỏ, NUM nói rằng các thợ mỏ được giải cứu báo cáo hệ thống buồng thông gió- nơi trú ẩn của các thợ mỏ, lại tràn đầy khói từ vụ nổ.
Times of India dẫn lời Tổng Thư ký của NUM, ông Frans Baleni nhận định: “Điều này cho thấy các buồng cứu hộ đã không đúng theo tiêu chuẩn an toàn”.
Một phát ngôn viên của công ty Harmony cho biết có thể buồng trú ẩn đã bị hỏng do trận động đất diễn ra và vụ hỏa hoạn xảy ra sau đó. Nhà chức trách Nam Phi tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn


theo vovnews